Hướng dẫn tạo USB Boot với DLC Boot 2015 nhanh chóng

Đối với những bạn hay vọc vạch công nghệ hay đối với các bạn kỹ thuật viên. Chiếc USB Boot đã không còn xa lạ đối với họ. Có thể nói đó là một trong những thiết bị không thể thiếu trong việc cứu hộ máy tính. Một chiếc USB nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người. Với một chiếc usb boot đa năng sẽ là rất hữu ích khi mang theo bên người.

Việc tạo được một chiếc usb boot cũng không phải quá khó. Hiện nay, có rất nhiều cách tạo usb boot với nhiều phần mềm hỗ trợ. Tuy nhiên hôm nay, Máy tính Vinh sẽ hướng dẫn bạn tạo usb boot cứu hộ đa năng bằng DLC Boot 2015.

Cách tạo USB Boot bằng DLC Boot 2015

Bước 1: Chuẩn bị tạo usb boot trên Windows

- Chuẩn bị một chiếc Usb dung lượng 4GB trở lên. (Usb bây giờ đa số dung lượng đều trên 4GB).

- Chuẩn bị công cụ DLC Boot 2015.

Lưu ý:

Bước 2: Format USB về chuẩn FAT32

Để đảm bảo Usb hoạt động và boot bình thường. Các bạn cần chuyển đổi định dạng Usb đang dùng về chuẩn FAT32. Sau khi bạn cắm usb vào máy tính. Bạn chọn chuột phải vào usb chọn Format như hình dưới.

Sau khi xuất hiện bảng Format. Tại mục File system, bạn chọn FAT32(Default) như hình dưới. Bạn cũng có thể đổi tên usb của mình tại mục Volume label. Sau đó ấn Start để tiến hành format usb.

Chờ đợi trong giây lát đến lúc xuất hiện bảng như hình dưới thì quá trình format usb thành công!

Bước 3: Tạo Usb Boot bằng công cụ DLC Boot 2015

- Chọn chuột phải vào "DLC.Boot.2015" (link tải mình có đưa ra trong bài viết phía trên nhé). Chọn UltraISO sau đó chọn Mount to driver F. Sau đó bạn vào ổ F để tiến hành chạy phần mềm. Giống như hình dưới.

Lưu ý: ở đây mình sử dụng phần mềm UltraISO để tiết kiệm thời gian. Bước nãy bạn cũng có thể thay thế bằng việc giải nén DLC Boot bằng winrar. Nhưng sẽ mất thời gian hơn.

- Tiếp đó bạn chọn "DLC1Menu" để chạy ứng dụng.

- Tại đây bạn có thể chọn ngôn ngữ tiếng anh hoặc tiếng việt tùy bạn nhé. Mình chọn tiếng anh.

- Tại đây sẽ xuất hiện menu ứng dụng trong bản DLC 2015 này. (Trong này có rất nhiều cái mình sẽ nói thêm ở các bài viết sau nhé). Để có thể tạo Usb boot bạn chọn Other Tools như hình dưới.

- Tiếp đó bạn chọn USB Boot để bắt đầu quá trình tạo công cụ cứu hộ máy tính chuyên nghiệp.

- Sau đó xuất hiện Bảng cmd như hình dưới. Bạn chỉ việc ấn tên usb của bạn vào. Ví dụ. nên ổ usb của mình là e. Mình ấn e như hình dưới rồi ấn enter

- Tiếp đó bạn chọn Y (Yes) để tiến hành quá trình tạo usb boot cứu hộ đa năng. Bạn chờ đợi trong ít phút để quá trình tạo usb diễn ra. Sau khi xuất hiện như hình bên dưới thì quá trình tạo usb thành công.

Bước 4: Bạn cũng có thể test, kiểm tra xem việc tạo usb boot đa năng có thành công hay không bằng cách

- Tại bảng Other Tools bạn chọn MobaliveCD

- Bạn chọn Run the LiveUSB. sau đó sẽ xuất hiện bảng USB thumb driver selection. Tại ô số 2 (hình dưới) Bạn chọn tên usb mà bạn đã tạo Boot. rồi bạn Chọn OK.

- Sau đó xuất hiện bảng như hình dưới. Bạn chọn No để tiếp tục

- Chờ đợi trong giây lát. Nếu xuất như hình bên dưới vậy là quá trình tạo Usb Boot đa năng cứu hộ máy tính của bạn đã hoàn tất. Rất đơn giản phải không nào. Hãy bắt tay vào và thử ngay thôi.

Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn có thể liên hệ tới

Máy tính Vinh

Địa chỉ: 59A Bạch Liêu – Vinh – Nghệ An

Hotline: 0944.866.836

Website: https://maytinhvinh.com

Page Facebook: https://www.facebook.com/maytinhphovinh

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp nhiều đầu dịch vụ phục vụ bạn như:

  • Thay thế linh kiện, phụ kiện laptop tại Vinh: thay màn hình laptpop, thay phím laptop, thay ổ cứng laptpop, thay ram, thay Pin laptop
  • Cài đặt hệ điều hành (win 7, win 8.1, win 10…), cài đặt phần mềm ứng dụng (office, autocad, photoshop…)
  • Sửa chữa laptop uy tín ở Vinh Nghệ An
  • Vệ sinh, bảo dưỡng laptop định kì tại tp Vinh

Comments

Popular posts from this blog

Social selfhelpskills 1508

Thanhtam Gsite 25

Social intietkiem8